Thông tin Đề tài
Tên đề tài | Ứng dụng cấu trúc song song để thiết kế và chế tạo mô hình bệ tập lái oto 4 bậc tự do |
Mã số đề tài | VAST01.06/19-20 |
Cơ quan chủ trì (Cơ quan thực hiện) | Viện Cơ học |
Thuộc Danh mục đề tài | Hướng Công nghệ thông tin, điện tử, tự động hóa và công nghệ vũ trụ (VAST01) |
Họ và tên | Phạm Văn Bạch Ngọc |
Thời gian thực hiện | 01/01/2019 - 31/12/2020 |
Tổng kinh phí | 600 triệu đồng |
Xếp loại | Khá |
Mục tiêu đề tài | - Thiết kế, chế tạo và tích hợp hoàn thiện một mô hình bệ tập lái 4 bậc tự do mô phỏng chuyển động của ô tô trong thực tế. |
Kết quả chính của đề tài | Đề tài đã chế tạo hoàn thiện một bộ mô hình bệ tập lái, xây dựng được các bài tập giả định các tình huống trong thực tế để người học có thể trải nghiệm trên mô hình cũng như các tương tác từ các quá trình điều khiển xe, từ môi trường lên người học. Đề tài đã xây dựng được các thuật toán điều khiển mới, đưa ra được một số thuật toán điều khiển thông minh phù hợp cho các tình huống giả định trong thực tế. Đề tài cũng xây dựng được phương trình động học và động lực học của bệ tập lái. Đề tài đã tiến hành thử nghiệm các bài tập trên mô hình bệ tập lái. Kết quả thử nghiệm bước đầu cho thấy sự khả quan của các kết quả nghiên cứu. Sản phẩm cụ thể giao nộp: + Optimization of Trajectory Tracking Control of 3-DOF translational robot Use PSO-based on Inverse Dynamics Control, JOURNAL OF VIBROENGINEERING, ISSN 1392-8716, ESCI |
Những đóng góp mới | Đề tài góp phần hình thành 01 bài báo ESCI, bài báo quốc tế 01 bài Q3, 01 bài báo tại hội nghị quốc tế chỉ mục Scopus, 02 bài hội nghị khoa học chuyên ngành, 01 đăng ký độc quyền sáng chế được chấp nhận đơn, hỗ trợ đào tạo 02 nghiên cứu sinh. Nhóm nghiên cứu đã hợp tác cùng Tổng Công Ty Công Nghiệp Công Nghệ Cao Viettel chế tạo thành công bệ mô phỏng buồng lái và buồng bắn của xe tăng. |
Ảnh nổi bật đề tài | ![]() |