Dịch vụ công trực tuyến

09/05/2022
Theo thông tin từ Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, tiếp nối chuyên đề "Triển khai Dịch vụ công trực tuyến tại Việt Nam", Báo cáo Chuyên đề tuần 18/2022 điểm lại các số liệu về mức độ truy cập cổng thông tin điện tử, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến và từ đó nhìn nhận sự thay đổi của Bộ, ngành, địa phương

Chính phủ số phải lấy người dân làm trung tâm; sự hài lòng của người dân đối với các dịch vụ chính phủ số chính là thước đo hiệu quả của chính phủ số. Thực hiện chủ trương, định hướng phát triển chính phủ số, chuyển đổi số của Đảng, Nhà nước, thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực cung cấp các dịch vụ số, đặc biệt là các dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ cao. Đến nay, tất cả các bộ, ngành, địa phương đã có cổng thông tin điện tử, cổng dịch vụ công để cung cấp thông tin và DVCTT cho người dân và doanh nghiệp; trên 97% dịch vụ công đủ điều kiện đã được cung cấp dưới hình thức DVCTT mức độ 4.

Mặc dù đã đạt được những kết quả rất quan trọng, tuy nhiên hiệu quả sử dụng DVCTT chưa cao, số lượng hồ sơ được xử lý trực tuyến còn hạn chế. Tính đến tháng 4/2022, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trung bình đạt 24,89%. Để cụ thể hơn, báo cáo tuần 18/2022 cung cấp các chỉ số được thực hiện một cách tự động, theo thời gian thực bởi Hệ thống giám sát, đo lường của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bên cạnh đó, chuyên đề tuần 18/2022 tiếp tục cung cấp kinh nghiệm của bộ, ngành, địa phương cũng như quốc tế để thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến, từ đó có đề xuất phù hợp trong thời gian tiếp theo.

Báo cáo chi tiết chuyên đề tuần 18/2022 có thể tải về từ đường dẫn dưới đây:
https://drive.google.com/file/d/1EPk7QIHj__te5opw4WS1ELD07JkFj0Fp/view?usp=sharing

Xử lý tin: Phương Hà


Tags:
Tin liên quan