Đo lường hoạt động của người dân trên các nền tảng số (Tháng 8/2022) (Tuần 38)
Báo cáo về Chỉ số xã hội số của Digital Societies in Asia Pacific: Progressing towards digital nations (GSMA) (tháng 8/2022) cho thấy Việt Nam xếp thứ 7 trong các quốc gia thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương về xã hội số (sau Úc, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia). Trong đó, xếp thứ 5 điểm số về trụ cột thương mại số (Digital Commerce) và xếp thứ 7 điểm số về phong cách sống số (Digital Lifestyle).
Xu hướng người dùng các nền tảng số trên thiết bị di động vẫn đang tiếp tục gia tăng với số lượng lượt tải ứng dụng mới trên các thiết bị di động từ hai kho Google Play và Apple Store đạt khoảng 312 triệu lượt (tăng 19% so với tháng trước). Trong đó, chủ yếu là tải về từ kho ứng dụng Google Play với tỷ lệ tải về là 78,22%, các thiết bị iOS chiếm gần 22% lượng tải mới. Với con số này, Việt Nam dự kiến tiếp tục xếp hạng thứ 7 toàn cầu về số lượng lượt tải mới ứng dụng trên các thiết bị di động (sau Ấn Độ, Hoa Kỳ, Brazil, Indonesia, Trung Quốc và Mexico).
Các nền tảng số lớn tại Việt Nam hiện nay là Zalo với hơn 75 triệu người dùng hằng tháng (tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm trước và 1% so với thời điểm đầu năm), Facebook với hơn 65,7 triệu người (tăng gần 7% so với cùng kỳ năm trước) và Shopee với gần 44,5 triệu người (tăng 25,69% so với cùng kỳ năm trước).
Đó mới chỉ là những con số nổi bật trong các số liệu được đo lường về hoạt động của người dân trên các nền tảng số.
Chi tiết tại link: https://drive.google.com/file/d/1KTPDd0z11IFwqYXffh8-zHQSUIhw0SfA/view?usp=sharing
Nguồn: Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Xử lý tin: Thanh Hà